Dự án Sản vật xứ Nghệ – Sâm Thổ Hào

DỰ ÁN CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM CỦA TRUNG TÂM KHOA HỌC XÃ HỘI NHÂN VĂN NGHỆ AN – SỞ KHCN NGHỆ AN

SÂM THỔ HÀO

Sâm Thổ Hào hay còn gọi là sâm Bố Chính có gốc gác tại vùng đất tổng Thổ Hào xưa, nay là các xã Thanh Giang, Thanh Hà, Thanh Mai, Thanh Tùng (Thanh Chương). Là loại dược liệu quý, được coi là “đặc sản tiến vua”. Tương truyền, Tiến sỹ Phạm Kinh Vỹ trong một lần đi đánh giặc ở phía Bắc, đã được thần nhân báo mộng dùng loại cây này để bảo toàn tính mạng. Sau đó ông đưa về trồng ở quê hương, vì vậy, nó còn tên gọi là Hào Sâm hay Thổ Hào sâm.

Năm 2017, hợp tác xã Tân Hưng Thịnh đã nghiên cứu, sưu tầm và phục tráng lại giống sâm này ngay trên vùng đất xưa và đến năm 2020, HTX cùng với Sở KHCN, Hội Nông dân huyện Thanh Chương trồng thí điểm khảo nghiệm trên diện tích 2 ha tại các xã: Thanh Hà, Thanh Giang, Thanh Tùng, Thanh Mai với 10 hộ tham gia. Theo đó, các hộ tham gia được hỗ trợ giống, phân bón, được hướng dẫn quy trình chăm sóc, thu hoạch và cam kết bao tiêu sản phẩm.

SẮC VIỆT MEDIA

Sắc Việt Media may mắn là đơn vị truyền thông được sở KHCN Nghệ An chọn làm đơn vị lưu giữ lại hình ảnh một đặc sản gắn với lịch sử văn hóa của một vùng đất, là sản vật, cốt cách của một miền văn hóa.

Là đơn vị truyền thông duy nhất được Sở KHCN Nghệ An tin tưởng, đội ngũ Sắc Việt Media đã mang đến những hình ảnh đẹp nhất, những thước phim chân thực nhất để có thể góp phần nhỏ đưa những sản vật của quê hương đi xa hơn, phổ biến rộng rãi đến nhiều người hơn.

Liên hệ thực hiện quay phim, chụp ảnh, sản xuất TVC, phim quảng cáo tại Nghệ An, Hà Tĩnh
CÔNG TY TNHH SẮC VIỆT MEDIA
Địa chỉ: 52 Lê Văn Hưu, TP Vinh, Nghệ An

SĐT: 0963 803 990

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *